สำหรับธุรกิจ ขั้นตอนยิ่งน้อย ความพอใจยิ่งมาก

0
70

สวัสดีค่ะทุกท่าน 

Essay ในครั้งนี้คือ “สำหรับธุรกิจ ขั้นตอนยิ่งน้อย ความพอใจยิ่งมาก 

 

วันก่อนดิฉันอยากซื้อสินค้า จึงหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต สินค้านั้นผลิตที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งดิฉันรู้มาว่าเริ่มมีขายที่ประเทศไทยแล้ว 

 

ดิฉันสังเกตุเห็นว่าน่าจะไม่มีขายทางอินเทอร์เน็ต จึงสอบถามวิธีซื้อผ่านช่องทางติดต่อสอบถาม หลังจากนั้นบริษัทตอบกลับมาว่าอยากอธิบายวิธีซื้อสินค้าทางโทรศัพท์ 

 

แต่ดิฉันไม่ต้องการฟังรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า เพราะดิฉันทราบลักษณะสินค้าแล้ว จึงตอบกลับไปว่าไม่จำเป็นต้องอธิบายรายละเอียด และถามอีกครั้งว่าต้องทำอย่างไรจึงจะซื้อสินค้านี้ได้ 

 

เขาตอบกลับมาว่าอยากพบกับดิฉันและอยากอธิบายเพิ่มเติม อีกเรื่องหนึ่งคือมีการจัดอบรมสำหรับสินค้าด้วย 

 

แค่ตอบกลับไปมาก็เสียเวลาและทำให้ดิฉันเครียดมากแล้ว ดิฉันจึงตอบอีเมลกลับอีกครั้ง และเมื่อเขาตอบมาว่า “จำเป็นต้องลงทะเบียนเพื่อซื้อสินค้านี้” ดิฉันจึงไม่ตอบกลับและไม่ซื้อสินค้าแล้ว 

 

ตอนที่ดิฉันติดต่อไปในครั้งแรก เพราะอยากรู้แค่ “วิธีซื้อ” คำตอบที่ดิฉันควรได้รับคือ “สินค้านี้ถ้าไม่เป็นสมาชิกจะไม่สามารถซื้อได้” 

 

ถ้าต้องใช้เวลานานกว่าจะได้คำตอบ คนทั่วไปมักจะรู้สึกไม่ดี สำหรับดิฉันแล้วคิดว่า “เสียเวลา” จึงทำให้รู้สึกว่าไม่อยากจ่ายเงินให้สินค้านี้ 

 

คุณเองก็อาจตัดสินใจในเรื่องแบบนี้โดยไม่รู้ตัวทั้งในชีวิตประจำวันหรือในการทำงาน  

ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่รับเงินหรือฝ่ายที่จ่ายเงิน ดิฉันคิดว่าทุกคนมีโอกาสที่จะทบทวนการกระทำของตนเองค่ะ 

Ampere
Author: Ampere

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่